10 lý do nên lựa chọn trần nhôm

10 lý do nên lựa chọn trần nhôm

Trong lối kiến trúc hiện đại, trần nhà đã có nhiều đổi mới với những thiết kế đa dạng, ấn tượng cả về chất liệu lẫn hình thức nhằm tạo cảm giác mới mẻ cho không gian sống, để trần nhà không còn là những mảng màu nhạt nhòa, đơn điệu.
Bên cạnh những vậy liệu được sử dụng trong thiết kế và thi công trần như thạch cao, gỗ, nhựa,… trong những năm gần đây, vật liệu nhôm đang là xu hướng được nhiều nhà thiết kế cũng như chủ đầu tư lựa chọn làm trần vì những ưu điểm của trần nhôm mang lại như độ bền cao, thẩm mỹ, an toàn cho sức khỏe, đa dạng mẫu mã và tiết kiệm chi phí.

Cùng tìm hiểu những đặc tính nổi trội của trần nhôm nhé.

trần nhôm xây dựng
                                            Trần nhôm U được nhiều nhà hàng lựa chọn làm điểm nhấn trần hiện nay

1. Trần nhôm có độ bền cao

Trần nhôm được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp. Đặc tính của trần nhôm là siêu nhẹ, góp phần làm giảm sức nặng của tòa nhà và giúp giảm chi phí xây dựng móng.
Bên cạnh đó, nhôm được xử lý bề mặt kỹ càng, chất liệu nhôm cứng nên có thể chịu lực cao, không bị biến dạng, oxy hóa hay rỉ sét theo thời gian.

2. Tính thẩm mỹ cao, mẫu mã, màu sắc đa dạng, phong phú

Trần nhôm có màu sắc khác nhau, mẫu mã đa dạng, phù hợp với sở thích của từng khách hàng. Trần nhôm có thể dễ dàng phối cùng màu nội thất và sàn gỗ trong nhà. Đặc biệt, chất lượng sơn tốt giúp cho màu sắc vân gỗ rõ nét, chân thực.

trần nhôm vân gỗ
                                                                  Trần nhôm rất đa dạng chủng loại, mẫu mã, màu sắc

3. Trần nhôm tiêu âm, chống ồn tốt

Trần nhôm có các dòng sản phẩm khác nhau và có các độ tiêu âm khác nhau. Phù hợp với từng mục đích không gian sử dụng giúp hạn chế tiếng ồn, mang lai hiệu suất và sự thoải mái cho khách hàng.

4. Tiếp cận cơ sở hạ tầng thuận tiện

Ưu điểm nổi bật của trần nhôm đó là khả năng tiếp cận các yếu tố cơ sở hạ tầng. Xử lý không gian giữa trần bê tông và hệ thống trần trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Các tấm trần có thể dễ dàng tháo khỏi khung xương, để lộ ra các hoạt động bên trong trần. Việc khắc phục sự cố rò rỉ đường ống nước, sửa chữa dậy điện, hoặc bảo dưỡng hệ thống điều hòa trở nên thuận tiện và đơn giản hơn.

trần nhôm lộ
                                           Có thể kết hợp làm nhiều hang mục cùng một lúc mà không ảnh hưởng đến kết cấu trần

5. Lắp đặt trần nhôm dễ dàng

Trần nhôm thường được sử dụng trong các không gian rộng vì chúng nhanh chóng và dễ dàng lắp đặt. Bạn có thể hoàn thành việc xây mới hoặc cải tạo nhanh hơn khi kết hợp làm trần nhôm với nhiều yếu tố cùng một lúc. Thay vì đợi hoàn thành trần vách thạch cao truyền thống rồi mới tiến hành các công việc khác như ánh sáng, lắp ống nước, báo cháy …

6. Dễ dàng sửa chữa hoặc thay thế tấm trần nhôm

Trong trường hợp bị rò rỉ nước hoặc các hư hỏng khác đối với hệ thống trần nhôm hoặc các bộ phận của tòa nhà nằm phía trên nó, việc sửa chữa và thay thế rất nhanh chóng và dễ dàng. Nếu một bảng điều khiển bị hỏng, nó có thể được chuyển sang một bảng mới mà không làm ảnh hưởng đến phần còn lại của thiết kế. Nếu chỉ là vấn đề đơn giản cần làm sạch nước rò rỉ thì tấm trần nhôm có thể được tháo ra và làm sạch trước khi thay thế.

7. Hoàn hảo cho các ứng dụng ngoài trời

Hệ thống lưới trần nhôm hoàn hảo cho cả ứng dụng trong nhà và ngoài trời. Dù được sử dụng ở lối đi hay lối vào, vẫn tạo nên một kết cấu đẹp và tiện dụng. Đèn chiếu sáng có thể được tích hợp để giúp chiếu sáng khu vực một cách thẩm mỹ mà vẫn giữ được sự tập trung vào thiết kế.

Trần nhôm ứng dụng
                                                    Trần nhôm có tính ứng dụng cao, có thể dùng bên ngoài trời hoặc vách tường

8. Dễ dàng lau chùi, vệ sinh

Trần nhà là nơi rất dễ bám bụi bẩn, hơn nữa lại ở vị trí cao rất khó vệ sinh. Nên sử dụng các loại trần có thiết kế đơn giản để việc vệ sinh trần được dễ dàng hơn. Ngoài ra, lựa chọn trần có màu sắc tối sẽ giúp không gian trần nhà trở nên sạch sẽ và sang trọng hơn

9. Lắp đặt linh hoạt

Trần nhôm có thể được lắp đặt trên trần nhà và cả trên tường. Tính linh hoạt này cho phép bạn mang thiết kế của mình đến bất cứ đâu. Có thể kết hợp liền mạch với các bức tường và trần nhà.

10. Thay đổi phong thủy

Trong phong thủy, trần nhà chính là một “ bầu trời thu nhỏ”. Nếu được bố trí và thiết kế hợp lý sẽ mang lại nhiều may mắn, tốt lành đến cho gia chủ. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta lại đơn giản hóa tầm quan trọng của trần. Và cách xử lý đơn giản nhất là sơn cho trần nhà một lớp sơn màu trắng là xong. Điều này không thể hiện được sự đẳng cấp cũng như nét độc đáo cho “ bầu trời” của gia đình bạn.

trần nhôm phòng khách
                                             Trần nhôm thể hiện nét sang trọng cho phòng khách mà không đơn điệu

Trần nhôm là một sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam được hơn 10 năm. Thường được ứng dụng trong các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, văn phòng... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, trần nhôm cũng được sử dụng làm decor cho các nhà hàng, phòng khách, sảnh hoặc ban công. Bạn có đang có ý định tân trang lại "bầu trời thu nhỏ" của mình không ?

Tìm hiểu thêm về trần nhôm tại đây nhé

 

 

phone
chat zalo