Giá chỉ 13.000 đồng/lít, Malaysia muốn xuất khẩu xăng sang Việt Nam

Giá chỉ 13.000 đồng/lít, Malaysia muốn xuất khẩu xăng sang Việt Nam

Giá chỉ 13.000 đồng/lít, Malaysia muốn xuất khẩu xăng sang Việt Nam

Ngày 2/6, tại hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu với thị trường Malaysia và các nước Hồi giáo” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức, ông Trần Việt Thái, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia sẵn sàng hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp (DN) Việt nhập khẩu xăng dầu của Malaysia để ổn định thị trường trong nước.

Theo ông Thái, giá xăng tại Việt Nam đã là 31.573 đồng/lít, trong khi xăng RON 95 tại Malaysia được chính phủ hỗ trợ giá cho người dân là 13.000 đồng/lít.

Sau chuyến thăm của Thủ tướng Malaysia sang Việt Nam, hai chính phủ đang đàm phán để xuất sang Việt Nam 300.000 lít xăng RON 95, nhưng hiện nay vẫn chưa triển khai được nhiều – ông Thái nói.

Cũng theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái, Malaysia là đối tác lớn trong lĩnh vực xăng dầu và khí hóa lỏng.

Tại hội thảo, các chuyên gia đánh giá, cơ hội để hàng Việt xuất khẩu vào Malaysia và các nước Hồi giáo rất lớn. Cụ thể, kể từ cuộc xung đột giữa Nga - Ukraina xảy ra, việc xuất khẩu bột mì từ các quốc gia này sang Malaysia bị gián đoạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn an ninh lương thực của Malaysia. Do đó, Chính phủ Malaysia đã đồng ý cho tăng nhập khẩu gạo từ Việt Nam từ 520.000 tấn/năm lên 700.000 tấn/năm (tăng 180.000 tấn), đặt ra nhiều cơ hội xuất khẩu gạo cho Việt Nam…

phone
chat zalo