Đây là những sân bay tốt nhất thế giới cho trải nghiệm của khách hàng

Đây là những sân bay tốt nhất thế giới cho trải nghiệm của khách hàng

Đây là những sân bay tốt nhất thế giới cho trải nghiệm của khách hàng

Giải thưởng Chất lượng Dịch vụ Sân bay, được công bố vào thứ Hai, công nhận các sân bay tốt nhất thế giới về trải nghiệm của khách hàng.

Trong số những sân bay được trang trí đẹp nhất trong số các sân bay lớn đón hơn 40 triệu hành khách hàng năm là Fiumicino của Rome, ngoài việc giành được giải thưởng về chất lượng tổng thể còn được công nhận là sạch sẽ và thú vị với đội ngũ nhân viên tận tâm.

Sân bay Changi của Singapore cũng nhận được thêm các danh hiệu vì đội ngũ nhân viên tận tụy và sự dễ dàng của hành khách trong việc điều hướng trung tâm.

Sân bay Changi của Singapore là một trong những sân bay lớn tốt nhất thế giới và được đánh giá cao về đội ngũ nhân viên tận tâm và sự dễ dàng điều hướng.

Sân bay ở Istanbul đã nhận được danh hiệu sạch sẽ và thú vị bên cạnh giải thưởng về chất lượng tổng thể.

Sân bay Istanbul là một trong những siêu sân bay tốt nhất thế giới cho trải nghiệm của khách hàng.

Tập đoàn thương mại Hội đồng Sân bay Quốc tế và công ty công nghệ du lịch Amadeus xác định người chiến thắng giải thưởng dựa trên các cuộc khảo sát hành khách tập trung tại sân bay vào ngày du lịch. Vào năm 2022, khoảng 465.000 cuộc khảo sát đã được thu thập.

Các cuộc khảo sát xem xét 30 yếu tố bao gồm đăng ký, dễ điều hướng, mua sắm và dịch vụ ăn uống.

Ông Luis Felipe de Oliveira, tổng giám đốc của ACI World, cho biết: “Chương trình ASQ không chỉ đo lường và đánh giá tiêu chuẩn mà còn cung cấp cho các sân bay thuộc mọi quy mô cơ hội học hỏi và cải tiến liên tục để đạt đến tầm cao mới trong trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Trải nghiệm khách hàng tổng thể, cộng với các danh mục mới

Trong số 69 sân bay nhận được giải thưởng ASQ về chất lượng tổng thể, có 24 sân bay ở Châu Âu, 22 sân bay ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 11 sân bay ở Bắc Mỹ, 5 sân bay ở Châu Mỹ Latinh hoặc Caribe, 4 sân bay ở Châu Phi và 3 sân bay ở Trung Đông.

Không có người chiến thắng duy nhất trong khung quy mô khu vực hoặc sân bay; giải thưởng được trao cho 20% sân bay hàng đầu ở mỗi quy mô và hạng mục khu vực.

ACI cũng giới thiệu bốn hạng mục mới trong năm nay: sân bay có đội ngũ nhân viên tận tâm nhất, hành trình sân bay dễ dàng nhất, sân bay thú vị nhất và sân bay sạch nhất.

Giải thưởng ở các hạng mục mới đã thuộc về các sân bay có điểm số nằm trong top 5% của mỗi khu vực

Fiumicino của Rome đã giành được danh hiệu cho đội ngũ nhân viên tận tâm cũng như sự sạch sẽ và thú vị.

Hạng mục “thú vị nhất” mới xem xét ấn tượng của khách du lịch về các dịch vụ mua sắm và ăn uống, sự thoải mái của khu vực cổng, các lựa chọn giải trí và thư giãn cũng như bầu không khí.

Tổng cộng, 75 sân bay trên khắp thế giới đã nhận được giải thưởng.

Dưới đây là kết quả trong các danh mục được chọn:

Sân bay lớn tốt nhất thế giới
Đây là những sân bay tốt nhất thế giới nằm trong hai bậc thang hàng đầu về lượng hành khách cao nhất, được nhóm theo khu vực:

Sân bay tốt nhất với hơn 40 triệu hành khách hàng năm

• Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji Maharaj; Mumbai, Ấn Độ
• Sân bay quốc tế Indira Gandhi; Delhi, Ấn Độ
• Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu, Trung Quốc
• Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải, Trung Quốc
• Sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến, Trung Quốc
• Sân bay Changi Singapore
• Sân bay Roma-Fiumicino, Ý
• Sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
• Sân bay Quốc tế Dallas Fort Worth, Texas, Hoa Kỳ
• Sân bay quốc tế San Francisco, California, Hoa Kỳ

Sân bay Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những sân bay tốt nhất trên thế giới về trải nghiệm của khách hàng.

Sân bay tốt nhất với 25 đến 40 triệu hành khách hàng năm

• Sân bay Quốc tế Gimpo; Seoul, Hàn Quốc
• Sân bay quốc tế Daxing Bắc Kinh, Trung Quốc
• Sân bay quốc tế Athens, Hy Lạp
• Sân bay Palma de Mallorca, Tây Ban Nha
• Sân bay Zurich, Thụy Sĩ
• Sân bay Detroit Metropolitan Wayne County; Michigan, Hoa Kỳ
• Sân bay Quốc tế Minneapolis/St Paul; Minnesota, Hoa Kỳ

Những sân bay 'thú vị nhất' thế giới
Đây là những sân bay ở tất cả các khu vực và danh mục lượng hành khách đã giành được giải thưởng “thú vị nhất” mới của ACI:

• Sân bay Roma-Fiumicino, Ý
• Sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
• Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia
• Sân bay quốc tế Daxing Bắc Kinh, Trung Quốc
• Sân bay Quốc tế Sultan Hasanuddin; Makassar, Nam Sulawesi, Indonesia
• Sân bay quốc tế Yogyakarta; Java, Indonesia
• Sân bay Nikola Tesla Belgrade, Serbia
• Sân bay Milan Bergamo, Ý
• Sân bay Ankara Esenboga, Thổ Nhĩ Kỳ
• Sân bay Quốc tế Quito, Ecuador
• Sân bay Quốc tế Queen Alia; Amman, Jordan
• Sân bay William P. Sở thích; Houston, Texas, Mỹ
• Sân bay quốc tế Dakar Blaise Diagne, Sénégal
• Sân bay quốc tế Skopje, Macedonia
• Sân bay quốc tế Guayaquil, Ecuador
• Sân bay Quốc tế Greenville-Spartanburg; Nam Carolina, Hoa Kỳ
• Sân bay quốc tế Pattimura; Ambon, tỉnh Maluku, Indonesia
• Sân bay Quốc tế Fort McMurray; Alberta Canada

Sân bay tốt nhất Bắc Mỹ
Báo cáo chất lượng xem xét các sân bay trên khắp các khu vực theo các nhóm liên quan đến số lượng hành khách mà họ phục vụ. Dưới đây là tất cả các sân bay ở Bắc Mỹ đã giành được giải thưởng Chất lượng Dịch vụ Sân bay về chất lượng tổng thể:

Sân bay quốc tế Minneapolis/St Paul được xếp hạng trong số các sân bay hàng đầu thế giới xử lý 25 đến 40 triệu hành khách mỗi năm.

Các sân bay tốt nhất ở Bắc Mỹ trong tất cả các loại lượng hành khách, từ lớn đến nhỏ:

• Sân bay quốc tế Dallas Fort Worth
• Sân bay quốc tế San Francisco
• Sân bay Detroit Metropolitan Wayne County
• Sân bay quốc tế Minneapolis/St Paul
• Sân bay Quốc tế San Jose Mineta
• Sân bay Quốc tế Indianapolis
• Sân bay Quốc tế Milwaukee Mitchell
• Sân bay Quốc tế Louis Armstrong New Orleans
• Sân bay Quốc tế Gerald R. Ford; Grand Rapids, Michigan
• Sân bay quốc tế Greenville-Spartanburg
• Sân bay Quốc tế Fort McMurray; Alberta Canada

Liên hệ số Hotline/Zalo: 0844 444 933 để được tư vấn và hỗ trợ thêm và sản phẩm trần nhôm cho các công trình sân bay và trung tâm thương mại.

phone
chat zalo