Top 10 dự án kiến ​​trúc và thiết kế đã hoàn thành gần đây ở Trung Quốc

Top 10 dự án kiến ​​trúc và thiết kế đã hoàn thành gần đây ở Trung Quốc

Top 10 dự án kiến ​​trúc và thiết kế đã hoàn thành gần đây ở Trung Quốc

Từ thời cổ đại, bối cảnh kiến ​​trúc và thiết kế ở Trung Quốc luôn bị ảnh hưởng nặng nề bởi văn hóa của đất nước, theo phong cách truyền thống hơn. Ngày nay, sự tương tác giữa truyền thống và kiến ​​trúc vẫn còn, nhưng những người sáng tạo đang chọn đưa các yếu tố hiện đại vào sáng tạo của họ chủ yếu do sự phát triển đô thị và nhu cầu cao đối với các thiết kế đương đại.

Giờ đây chúng tôi đã tập hợp tuyển chọn 10 dự án kiến ​​trúc và thiết kế nổi bật nhất đã được hoàn thành gần đây (trong năm 2018 hoặc 2019) tại Trung Quốc.

Hyatt Regency Beijing Shiyuan thiết kế bởi CL3 Architects

Khái niệm đằng sau khách sạn sang trọng Hyatt Regency Beijing ở Shiyuan là tất cả về cuộc sống xanh. Khách sạn năm sao mang đến trải nghiệm cảm giác tuyệt vời nhất và nó được bao quanh bởi thiên nhiên. Ví dụ, sảnh tiếp tân ở lối vào được lấy cảm hứng từ phong cảnh núi non và Vạn Lý Trường Thành ở Bát Đạt Lĩnh trong khi khu vực hội nghị có ảnh hưởng giống như dòng sông.

Trung tâm Xiqu của Revery Architecture và Ronald Lu & Partners (Hồng Kông)

Revery Architecture và Ronald Ru & Partners đã hình thành dự án kiến ​​trúc bậc thầy này dành riêng cho nghệ thuật hiện đại ở Khu Văn hóa Tây Cửu Long. Một trong những điểm nổi bật chính của Trung tâm Xiqu là Nhà hát lớn 1.000 chỗ ngồi chắc chắn sẽ thu hút một thế hệ mới.

Alain Ducasse tại Morpheus của Jouin Manku (Macau)

Các tông màu be, xám, đen và kem trung tính làm nổi bật phong cách trang trí của nhà hàng Alain Ducasse mới do Jouin Manku trang trí này. Lần này, Manku đã chọn phong cách thẩm mỹ mơ mộng hơn bằng cách giới thiệu một khu rừng trong mờ gồm các ống thủy tinh màu nâu được chiếu sáng bằng đèn LED của Lasvit, cùng với các tính năng hấp dẫn khác.

Công viên cảng thiên nga Tô Châu của Lacime Architects

Công viên cảng thiên nga Tô Châu là nơi trưng bày đích thực về văn hóa Giang Nam cũng như kiến ​​trúc truyền thống Trung Quốc. Tòa nhà trình bày một loạt các khối chức năng được kết hợp thành một không gian sân khép kín, làm nổi bật tất cả vẻ đẹp tự nhiên của khu vực này.

Nhà hàng Oxalis của Sò Studio (Thượng Hải)

Nội thất của nhà hàng Oxalis được lấy cảm hứng từ các trang trại của Pháp và các món ăn cực kỳ bắt nguồn từ thiên nhiên và các mùa của nó. Tâm trạng ăn uống thư giãn được thiết lập nhờ việc sử dụng các tông màu sáng hơn và các vật liệu như mây, gỗ và đá cẩm thạch trắng. Theo Chef Jonas, nhà hàng có thể được mô tả như một “Bistronomy” vì nó mang những nét đặc trưng của cả quán rượu và nhà hàng thông thường.

JINYI Cinema by One Plus Partnership (Guangzhou

Rạp chiếu phim JINYI là một tòa nhà giải trí nổi bật nằm ở Quảng Châu. Để nhấn mạnh vào kết cấu gỗ, One Plus Partnership đã chọn sử dụng các tấm nhôm và đá cẩm thạch có hoa văn gỗ. Mỗi khu vực của rạp chiếu phim đều mang đến cảm giác thoải mái và ấm áp chưa từng có.

Hiệu sách Zhongshuge của Wutopia Lab (Sian)

Trưng bày tất cả vinh quang của Tây An, một thành phố được coi là cái nôi của văn hóa Trung Quốc, Hiệu sách Zhongshuge mới thực sự là thiên đường cho tất cả những người yêu văn học. Nơi đây được trang bị đầy đủ tiện nghi với quán cà phê, cửa hàng quà tặng, giảng đường và thậm chí cả phòng trưng bày theo chủ đề phim ảnh.

Aranya Art Center by Neri & Hu Design and Research Office (Qinhuangdao)

Trung tâm Nghệ thuật Aranya bao gồm một giảng đường, các phòng trưng bày và sân thượng cùng các không gian khác. Bên ngoài của nó trình bày các tấm bê tông đúc trong bản giao hưởng với Biển Bột Hải gần đó.

Trường mầm non XinMeng Montessori của L&M Design Lab (Đảo Hạ Môn)

Tòa nhà sáng sủa và thoáng mát này được phát triển bởi L&M Design Lab. Trường mẫu giáo rộng 50.300 mét vuông này được thành lập với mục đích khám phá và học tập. Nó có giếng trời ba tầng và giếng trời rộng rãi, chắc chắn mang lại nét trang nhã cho nội thất, giống như một khu rừng theo một cách nào đó. Lấy ví dụ, các cột và dầm màu be phản chiếu cây cối và cây cầu trong khi cầu thang uốn lượn có thể được nhìn thấy giống như ba ngôi nhà, trở thành không gian hoàn hảo cho trẻ em đọc và vẽ trong góc nhỏ của riêng mình.

Quảng trường Bonfire của Văn phòng MAT

Ý tưởng chính đằng sau “Bonfire” là cố gắng phá vỡ cách bố trí doanh trại ban đầu của địa điểm BBQ và chuyển sang kết nối và tổ chức lại theo phong cách tự do, để tạo ra một không gian “tập thể” ngay lập tức bằng cách lắp đặt tại chỗ.

Nếu bạn thích bài viết này về các dự án kiến ​​trúc và thiết kế mới nhớ theo dõi chúng tôi để tìm thêm cảm hứng và ý tưởng thiết kế.

phone
chat zalo