Trần nhôm là gì

Trần nhôm là gì

Trần nhôm là gì

Trần nhôm là gì?

Trần nhôm là một loại trần có thành phần chính là hợp kim nhôm, thường được gọi là trần kim loại, trần tiêu âm, trần nhôm đục lỗ, trần thanh U-shaped, trần thanh nhôm, trần caro cell, trần Clip-in, trần Lay-in, trần 600x600,…

Với hệ thống kết cấu linh hoạt và được sử dụng rộng rãi trong nhiều không gian kiến trúc khác nhau, ưu điểm nhẹ, bền và chống ăn mòn. Trần nhôm là một hệ gồm khung xương đi kèm và các thanh nhôm được liên kết lại với nhau để tạo thành một cấu trúc ổn định và chắc chắn.

Trần nhôm Multi B Ceiling

Khi nào nên sử dụng trần nhôm?

Trần nhôm thường được dùng cho các công trình công cộng như: Trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, showroom, tòa nhà văn phòng, phòng họp, trung tâm tiệc cưới,… Với khả năng dễ dàng tháo lắp và sửa chữa các thiết bị chiếu sáng, hệ thống báo cháy, điều hòa, thiết bị âm thanh,…trần nhôm là ưu tiên số 1 khi được thiết kế vận hành sử dụng.

Thi công hoàn thiện trần nhôm Hội trường

Mua trần nhôm ở đâu uy tín và giá hợp lý?

Việc tìm mua trần nhôm chất lượng cao là điều quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu suất trong các sự kiện. Nên mua từ các nhà cung cấp uy tín hoặc các công ty chuyên về thiết kế thi công hoàn thiện. Nhiều trang web thương mại điện tử cũng cung cấp nhiều lựa chọn, cho phép khách hàng so sánh giá cả và thông số kỹ thuật trước khi quyết định mua. Nếu ở khu vực Hà Nội quý khách hàng hãy truy cập trang web https://ceiling.vn để chọn cho mình một loại trần phù hợp với không gian kiến trúc của công trình.

Kho hàng Ceiling Việt Nam

Ai nên sử dụng trần nhôm?

Các chủ đầu tư các công trình công cộng nên sử dụng trần nhôm vì không gian công cộng có nhiều người, cường độ âm thanh gây ồn ở mức cao do đó cần có vật liệu có thể giúp triệt tiêu và giảm âm thanh trong không gian rộng lớn như: Phòng học, trung tâm thương mại, showroom trưng bày sản phẩm, hội trường, phòng họp,…

Ưu điểm của trần nhôm:

- Dễ dàng thi công, lắp đặt, sửa chữa khi có lỗi sai hỏng

- Độ bền cao, không bị phai màu thay đổi theo thời gian

- Dễ dàng vệ sinh, không cần sơn hay bảo dưỡng cầu kỳ

- Khả năng chịu lửa tốt, chỉ số bắt lửa và lan truyền bằng 0, giúp đảm bảo an toàn

Trần nhôm cho phòng họp

Cách lắp đặt trần nhôm như thế nào?

Quá trình chuẩn bị

Trước khi thực hiện thi công trần nhôm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng, dụng cụ, trang thiết bị, đồ bảo hộ lao động. Cụ thể bạn sẽ cần có những thứ sau:

    - Thẻ ra vào công trường theo quy định làm việc

    - Nón bảo vệ

    - Giày bảo hộ

    - Dây an toàn theo quy định nếu làm trên cao

    - Dụng cụ thi công như máy khoan bê tông, máy bắn vít, ổ cắm điện,... phải đảm bảo hoạt động tốt, an toàn

Vật tư khi thi công cần đảm bảo chất lượng, được chủ đầu tư phê duyệt trước khi thực hiện. Nếu phát hiện sai hỏng, bạn cần báo lại giám sát để được thay thế, sửa chữa vật liệu kịp thời, tuyệt đối không nên lắp đặt vì có thể ảnh hưởng đến tổng thể sau này.

Xem thêm bài viết :

Quá trình thi công

 Dưới đây là một số lưu ý khi thi công lắp đặt trần nhôm:

  • Chỉ cần tuân thủ đầy đủ các bước theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ đạc phụ kiện trước khi thi công
  • Các nguyên liệu đặt tại vị trí mà kỹ thuật dễ tiếp xúc nhất
  • Đảm bảo sự an toàn cho người thi công và khu vực thi công
  • Không vứt bừa bãi những tấm trần nhôm tại khu vực thi công

Xem thêm >>>>> Báo giá trần nhôm

Hướng dẫn thi công trần nhôm chuẩn kỹ thuật

Với mỗi loại kích thước sẽ có những lưu ý và biện pháp thi công khác nhau. Nhưng cũng không có nhiều sự khác biệt. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn biện pháp thi công trần nhôm kích thước 60x60cm. Trần sử dụng hệ thống treo dấu kín tạo nên sự liền mạch giữa các tấm. Biện pháp thi công là sử dụng kẹp để giữ hai gờ đối diện của tấm vào thanh treo đảm bảo các tấm trần thẳng hàng và cân bằng.

Hệ thống treo kín ẩn, trần tôn mang lại cho ta cảm quan về mảng trần gọn gàng nguyên khối hơn. Ứng dụng phổ biến tại khu vực trường học bệnh viện và văn phòng. Trước khi thi công cần xem xét kỹ lại bản vẽ thi công và kiểm định lại khối lượng vật tư để quá trình lắp đặt hoàn thiện được tốt nhất.

Các bước thi công trần nhôm an toàn

Chuẩn bị trần nhôm

Vật tư khi thi công cần đảm bảo chất lượng, được chủ đầu tư phê duyệt trước khi thực hiện. Nếu phát hiện sai hỏng, bạn cần báo lại giám sát để được thay thế, sửa chữa vật liệu kịp thời, tuyệt đối không nên lắp đặt vì có thể ảnh hưởng đến tổng thể sau này. 

Quá trình thi công

Sau khi chuẩn bị đầy đủ vật dụng, dụng cụ, chúng ta sẽ cùng thi công trần nhôm. Quá trình này không cần thực hiện quá cầu kỳ, tỉ mỉ, nhiều công đoạn nhưng cần đảm bảo độ chính xác. 

Dưới đây là hướng dẫn thi công trần nhôm đầy đủ, chi tiết.

  • Bước 1: Xác định độ cao của trần nhà thực tế so với cốt cao độ trần trong thiết kế. Quá trình này phải thực hiện chính xác, nếu có sai sót cần báo ngay cho giám sát và nhà thầu để xử lý.
  • Bước 2: Đánh dấu độ cao của trần theo bản thiết kế đã vẽ trước đó. Trong bước này, bạn sẽ cần dùng đến các dụng cụ như máy bắn cốt, thước thép, ống nivo, ống nước, ống bắn mực,...
  • Bước 3: Treo nẹp viền tường theo vị trí đã đánh dấu trước đó. Đặc biệt chú ý đến khoảng cách giữa các lỗ đinh là 300mm, bạn hãy nhớ điều này khi thực hiện.
  • Bước 4: Treo ty với một đầu liên kết với hệ xương chính, một đầu liên kết với trần hoặc mái nhà. Khi treo nên chú ý khoảng cách tối đa giữa 2 đầu là 1200mm và khoảng cách giữa điểm treo đầu tiên với trường là 300mm.
  • Bước 5: Cân chỉnh lại xương và thả tấm theo thiết kế ban đầu. Có thể dùng thêm kẹp để giữ tấm nếu trọng lượng tấm trần quá nhẹ.
  • Bước 6: Kiểm tra và hoàn tất quá trình thực hiện.
  • Bước 7: Bàn giao công trình.

Tùy theo loại trần nhôm mà quá trình thi công có thể thay đổi khác nhau. Bạn có thể liên hệ Ceiling Việt Nam để được hỗ trợ thực hiện, thi công nhanh chóng qua hotline 0844444933. Sau khi nhận được thông tin từ phía khách hàng, đội ngũ nhân sự của Ceiling Việt Nam sẽ nhanh chóng liên hệ, hỗ trợ tận tình các thắc mắc của bạn. 

 

phone
chat zalo